Những Kỹ Năng Môi Giới Bất Động Sản Không Nên Bỏ Qua

Những Kỹ Năng Môi Giới Bất Động Sản Không Nên Bỏ Qua

Bất động sản là lĩnh vực kinh doanh dành cho những nhà đầu tư “liều lĩnh”, không ngoan và bền bỉ. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần trang bị cho mình kiến thức chuyên môn vững vàng, đặc biệt là những kỹ năng quan trọng đối với ngành nghề này. Vậy người bất động sản giỏi cần có những kỹ năng nào? Hãy điểm ngay qua những kỹ năng môi giới bất động sản đỉnh cao ngay sau đây.

Lĩnh vực môi giới bất động sản hiện nay

Môi giới bất động sản là những người đóng vai trò là trung gian giữa bên mua và bên bán. Bạn sẽ thực hiện nhiều lĩnh vực của bất động sản như chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua sản phẩm bất động sản hoặc cho thuê lại,… Nói một cách dễ hiểu, bạn chính là người cầu nối quan trọng giữa chủ đầu tư với những khách hàng đang có nhu cầu bán bất động sản.

Nghề môi giới bất động sản là gì?
Người môi giới là cầu nối quan trọng trong cuộc giao dịch bất động sản

Bằng sự khéo léo, tinh tế và nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh chóng, người môi giới sẽ giúp người mua dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm bất động sản phù hợp với tài chính và nhu cầu của họ. Đồng thời, nhờ những người môi giới, quá trình giao dịch bất động sản phức tạp sẽ trở nên dễ dàng hơn và giúp bên bán bán được sản phẩm với mức giá cao nhất.

Công việc của nhân sự môi giới bất động sản

Người môi giới bất động sản sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy doanh số của công ty bất động sản, để làm được điều này, bạn sẽ đảm nhận nhiệm vụ sau đây:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Bạn sẽ căn cứ vào nguồn khách hàng bạn tự kiếm và dữ liệu do công ty cung cấp để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua/bán bất động sản. Sau đó gọi điện để tư vấn khách hàng về sản phẩm phù hợp. Bạn có thể tích cực tham gia vào những sự kiện bất động sản, phát tờ rơi, chạy quảng cáo,.. để tìm kiếm thêm nguồn khách cho mình.
  • Cung cấp thông tin về chính sách bán hàng, chính sách ưu đãi, các dự án tốt cho khách hàng để họ chọn được căn nhà phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình. Về phía bên bán, bạn sẽ giúp họ bán được bất động sản với mức giá cao nhất.
  • Thực hiện thủ tục, giấy tờ ký kết hợp đồng mua bán
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và chăm sóc khách hàng thân thiết chu đáo
  • Hỗ trợ giám đốc đề xuất, thực thi những chiến lược phát triển kinh doanh.

Kỹ năng môi giới bất động sản cần có của người làm nghề

Số lượng nhân sự tham gia lĩnh vực môi giới bất động sản có rất nhiều. Nhưng trên thực tế, chỉ có khoảng 5% tổng số nhân sự trong ngành đạt được thành công trong lĩnh vực này. Do đó, nếu như bạn yêu thích và muốn dấn thân vào lĩnh vực này thì dưới đây là những kỹ năng môi giới bất động sản cực kỳ quan trọng mà bạn cần rèn dũa và phát triển để thành công.

Kỹ năng phân tích các sản phẩm bất động sản

Hiện nay, nhu cầu sở hữu bất động sản đang diễn ra vô cùng đa dạng. Có trường hợp người muốn mua nhà cho thuê, người muốn đầu tư sinh lời hoặc có những người mua nhà xây tổ ấm,.. Do đó, người môi giới có thể cân nhắc vào hình thức khách hàng mình muốn để lựa chọn sản phẩm phù hợp làm hài lòng mong muốn của khách hàng.

Kỹ năng phân tích các sản phẩm bất động sản
Phân tích sản phẩm bất động sản giúp bạn dễ dàng thành công trong các cuộc giao dịch

Để làm được điều này, bạn cần phân tích rõ ràng sản phẩm của mình để biết đâu là sản phẩm phù hợp. Đây là một trong những kỹ năng môi giới bất động sản tiên quyết trong quy trình bán hàng bạn cần nắm rõ để “trăm trận trăm thắng”.

Kỹ năng phân tích khách hàng

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, công việc tiếp theo của bạn chính là phân tích hành vi khách hàng, tìm ra được nguồn thông tin khách hàng hay truy cập, sở thích và nỗi trăn trở của họ. Dựa vào những thông tin này, quá trình tiếp cận, thuyết phục với khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Kỹ năng Telesale

Cách thuận tiện nhất để tiếp cận, trao đổi và thuyết phục khách hàng chính là qua điện thoại. Mặc dù kỹ năng môi giới bất động sản này rất dễ nhưng có rất nhiều nhân viên môi giới đã thất bại bởi không phải người mua nào cũng sẵn sàng bỏ thời gian ra nghe bạn tư vấn, thuyết phục. Do đó, để tăng tỉ lệ thành công và giữ chân khách hàng, bạn cần xây dựng nội dung buổi trò chuyện và có kỹ năng giới thiệu, thuyết phục khách hàng vô cùng khéo léo, cẩn thận.

Kỹ năng chốt sale

Kỹ năng chốt sale
Không nên chốt sale bằng việc chèo kéo khách hàng

Khi có khách hàng tự tìm đến bạn để tư vấn thì đây chính là khách hàng tiềm năng đã có nhu cầu mua bất động sản sẵn. Tuy nhiên, bạn không nên lợi dụng điều này để chèo kéo người mua chốt cọc liền. Người môi giới có kỹ năng môi giới bất động sản sẽ biết cách khiến khách hàng ra quyết định bằng sự thoải mái, cảm xúc và niềm tin.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Trên thực tế, khi khách hàng chưa xuống cọc có nghĩa chưa có điều gì là chắc chắn và quy trình bán hàng chưa kết thúc. Ở giai đoạn này, bạn phải luôn duy trì sự an tâm và hài lòng của người mua thông qua việc chăm sóc, quan tâm và đáp ứng yêu cầu của họ một cách nhanh chóng để hoàn tất công đoạn mua bán.

Kỹ năng quản lý tệp khách hàng 

Tài sản lớn nhất của người môi giới bất động sản chính là tệp khách hàng đã mua trước đó và hài lòng với giao dịch. Họ hoàn toàn có thể là khách hàng trong những lần mua bán tiếp theo của bạn hoặc giới thiệu cho bạn những khách hàng tiềm năng khác. Do đó, bạn cần khai thác tốt những mối quan hệ này để có được những cơ hội hấp dẫn trong tương lai. Mặc dù đây là kỹ năng môi giới bất động sản vô cùng quan trọng với tỉ lệ thành công ai nhưng không phải ai cũng biết cách quản lý hiệu quả.

Những yếu tố làm nên nhà môi giới bất động sản giỏi

Việc nắm vững những kỹ năng môi giới bất động sản và kiến thức chuyên môn thôi là chưa đủ. Để thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn cần phải có những nhân tố sau đây:

Tính kiên trì

Mỗi ngày, bạn có thể đi làm với 100 cuộc điện thoại chào hàng, trong đó sẽ có 98 cuộc gọi bị từ chối. Hoặc bạn có thể sẽ không có giao dịch nào được thực hiện trong vòng 3 tháng liên tục. Đây không phải là tưởng tượng mà chính là viễn cảnh thực tế hầu như mọi nhân viên bất động sản đều đã trải qua. Nếu như không vững lòng, rất có thể bạn sẽ nản lòng, mất tự tin và bỏ cuộc ở giai đoạn này.

Những yếu tố làm nên nhà môi giới bất động sản giỏi
Lòng kiên trì sẽ giúp bạn thành công trong lĩnh vực bất động sản

Do đó, để thành công và “lì” đòn, bạn cần chấp nhận khó khăn, thách thức và dũng cảm đối diện với sự thật để tìm ra bước đi sai lầm trong quy trình bán hàng của mình. Dựa vào điều này để đưa ra phương án thuyết phục, hoàn thiện điểm yếu và phát triển điểm mạnh. Bạn chỉ có thể làm được những điều này khi lòng kiên trì thật sự vững vàng và mạnh mẽ.

Trang bị, nâng cao kiến thức chuyên môn

Trở về nhiều năm trước khi thời kỳ hoàng kim của bất động sản diễn ra, nhân viên bất động sản dễ dàng kiếm được tiền mà không cần đầu tư quá nhiều vào kiến thức. Tuy nhiên ngày nay, với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, khách hàng ngày nay đã có nhận thức về sản phẩm bất động sản cũng như yêu cầu ngày càng cao. Nếu như bạn không có kỹ năng môi giới bất động sản, kiến thức chuyên môn vững vàng sẽ bị đào thải trong thời gian sớm. Do đó, để trở thành nhà môi giới thành công bạn nên trang bị cho mình hành trang kiến thức toàn diện trước khi dấn thân vào lĩnh vực này.

Gây ấn tượng với khách hàng

Một trong những cách tạo sự thiện cảm với khách hàng chính là biết cách tận dụng điểm mạnh trong tính cách của mình. Dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại thì với những đặc điểm riêng biệt trong tính cách đều có thể biến thành ưu điểm để thuyết phục khách hàng thành công.

Gây ấn tượng với khách hàng bằng tính cách của chính mình
Gây ấn tượng với khách hàng bằng sự nhiệt tình trong tính cách của bạn

Ngoài ra, một người nhân viên địa ốc xuất sắc còn cần có đầu óc nhanh nhạy, nhận biết được tình hình để điều chỉnh thời điểm nào là nên nói và lúc nào nên lắng nghe. Chính vì thế, bạn có thể học thêm để nâng cao kỹ năng giao tiếp cũng như kỹ năng sống cho mình để trở thành người môi giới khéo léo trong mắt khách hàng.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật

Mặc dù bồi dưỡng kiến thức pháp luật là một kỹ năng môi giới bất động sản vô cùng quan trọng nhưng lại hay bị bỏ qua. Bởi lẽ yếu tố pháp lý tại nước ta luôn được điều chỉnh và thay đổi. Nếu như bạn không nắm rõ điều này sẽ rất khó để cạnh tranh với những công ty chuyên nghiệp có quy trình làm việc rõ ràng. Để gia tăng khả năng thành công cùng lợi thế cạnh tranh của mình, bạn cần thông thạo luật kinh doanh bất động sản cũng như các kiến thức luật pháp về nhà ở, luật đầu tư, luật dân sự và các nghị định, hướng dẫn thi hành pháp luật.

Tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng đổi mới

Trên thị trường hiện nay sẽ có rất nhiều nhân sự không có chứng chỉ hành nghề vẫn có thể thực hiện công việc này. Điều này khiến nhiều người hiểu lầm rằng công việc môi giới nhà đất không cần học hỏi nhiên. Tuy nhiên, đây chính là quan niệm sai lầm khiến bạn thụt lùi trong sự nghiệp và không theo kịp những chuyên viên môi giới tại những nước khác.

Bởi lẽ, những chuyên viên môi giới thành công đều vô cùng nhiệt huyết, đam mê với nghề. Đặc biệt là luôn có tinh thần cầu thị, có kỹ năng chuyên ngành tốt và không ngừng học tập để phát triển bản thân. Chính vì thế, để trở thành nhà môi giới bất động sản thành công, bạn cần chịu khó học hỏi, tu dưỡng và thường xuyên cập nhật những kiến thức, kỹ năng môi giới bất động sản mới.

Nâng cao khả năng ngoại ngữ

Nâng cao khả năng ngoại ngữ
Nâng cao khả năng ngoại ngữ để thu hút khách hàng ngoại quốc

Hiện nay, Việt Nam đã gia nhập WTO, điều này đã mở ra cơ hội lớn cho những nhà đầu tư tại nước ngoài đến Việt Nam lập nghiệp và sinh sống. Đây chính là đòn bẩy lớn giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Bên cạnh những kỹ năng môi giới bất động sản trên, để nắm bắt được cơ hội ngàn vàng này, điều bạn cần chính là trau dồi ngoại ngữ.

Trình độ ngoại ngữ không chỉ đơn thuần dừng ở việc giao tiếp mà bạn cần có thêm vốn tiếng anh chuyên ngành bất động sản để có thể trình bày, đàm phán và thuyết phục khách hàng ngoại quốc. Trong thời kỳ 4.0 hiện nay thì việc học ngoại ngữ đang chính là yếu tố vô cùng cần thiết đối với mỗi nhân viên bất động sản.

Tạo uy tín và xây dựng thương hiệu cá nhân

Niềm tin của khách hàng chính là cách duy nhất để bạn phát triển mạnh mẽ trong thị trường bất động sản. Chính vì thế, nhà môi giới thành công cần phải biết cách xây dựng uy tín cũng như thương hiệu cá nhân của riêng mình.

Thương hiệu cá nhân chính là cách bạn xây dựng, kết nối với khách hàng, thái độ khi làm việc, trách nhiệm công việc, sự nhiệt tình,… Điều này sẽ được bồi đắp dần trong suốt khoảng thời gian bạn làm nghề. Do đó, bạn cần giữ được điểm mạng của mình và tạo được sự nhất quán mỗi khi gặp gỡ khách hàng.

Việc không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn và phát triển kỹ năng môi giới bất động sản được xem là điều bắt buộc để bạn có thể tồn tại trong thị trường khốc liệt này. Mong rằng những thông tin timviecbatdongsan247.com vừa trình bày phía trên đã giúp bạn có được hành trang kiến thức quý giá trên con đường trở thành nhà môi giới bất động sản thành công.

Nguyễn Minh Thịnh

Nguyễn Minh Thịnh là CEO của Tìm Việc Bất Động Sản 247, anh đã đưa công ty trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng hàng đầu trong thị trường bất động sản. Anh xây dựng một đội ngũ chuyên gia tư vấn tuyển dụng chất lượng cao, có kiến thức sâu về ngành và khả năng đáp ứng các yêu cầu đặc thù của các vị trí trong lĩnh vực này. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Học vấn: Bằng cử nhân Khoa học Xã hội - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: 223 Đ. Nguyễn Trãi, Phường 2, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam